DetailController

Tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam - 15/3

Thực hiện Kế hoạch số 199/KH-UBND ngày 04/12/2023 của UBND tỉnh Bình Định về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước.

Chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2024 là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến. Qua tuyên truyền, người tiêu dùng ngày càng nâng cao sự hiểu biết của mình trong việc lựa chọn hàng hóa, dịch vụ phục vụ tiêu dùng, nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục đích, yêu cầu và nội dung kế hoạch đề ra, góp phần động viên, khuyến khích sự tham gia của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, từng bước đưa “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam - 15/3” thành động lực, điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội của tỉnh Bình Định, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh và tiêu dùng lành mạnh, an toàn.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã ban hành Văn bản số:135/QLTTBĐ-TTPC ngày 14/3/2024 về việc hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Theo đó, các nội dung tuyên truyền chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 đã được chuyển đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động. Đồng thời, Chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc kết hợp công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, thực hiện tuyên truyền, phổ biến kịp thời đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt nam (ngày 15/3) nhằm nâng cao nhận thức và hạn chế thấp nhất những hành vi vi phạm hành chính, với các nội dung sau:

- Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn.

- An toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến.

- Bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

- Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch.

- Coi trọng quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng.

- Hãy bảo vệ thông tin của người tiêu dùng.

- Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình.

- Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng.

- Chung tay xây dựng một môi trường công bằng, toàn diện và đáng tin cậy cho người tiêu dùng.

- Đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển.

- Bảo vệ và xây dựng thương hiệu là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững.

- Tiêu dùng xanh, cùng sống lành.

- Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường.

- Tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ xanh để bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

- Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững.

- Kinh doanh lành mạnh, nâng cao niềm tin của người tiêu dùng.

- Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường.

Vũ Thị Thu Hương

ViewElegalDocument

ViewLink

com.soft.name.link
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Kiên Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Kon Tum
Chi Cục QLTT tỉnh Khánh Hoà
Chi Cục QLTT tỉnh Hoà Bình
Cục QLTT tỉnh Bình Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Hậu Giang
Chi Cục QLTT TP. Hải Phòng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Lai Châu
Chi Cục QLTT tỉnh Điện Biên
Chi Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng
Chi Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn
Chi Cục QLTT tỉnh Cao Bằng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Trị
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Yên
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Bình
Chi Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh
Chi Cục QLTT tỉnh An Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Gia Lai
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Nai
Chi Cục QLTT tỉnh Cà Mau
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Nông
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh
Chi Cục QLTT tỉnh Hải Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk
Chi Cục QLTT TP Cần Thơ
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Phước
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Bến Tre
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Định
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Thọ
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Nghệ An
Chi Cục QLTT tỉnh Long An
Chi Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng
Chi Cục QLTT tỉnh Lào Cai
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Chi Cục QLTT tỉnh Sơn La
Chi Cục QLTT tỉnh Hưng Yên
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long
Chi cục QLTT Thành phố Huế
Chi Cục QLTT tỉnh BR - VT
Chi Cục QLTT tỉnh Nam Định
Chi Cục QLTT tỉnh Trà Vinh
Chi Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang
Chi Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn
Chi Cục QLTT tỉnh Tiền Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Tây Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên
Chi Cục QLTT TP. Đà Nẵng
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Giang
Chi cục QLTT TP. Hà Nội
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc